Wednesday, October 6, 2010

First Google Android 2.0 phone arrives



ต้องขอบคุณ Motorola Droid ที่ได้ทำให้การ อัพเกรด Android 2.0 operating system นั้นเป็นผลสำเร็จ
การเปิดตัว updated version of the open-source operating system หรือ OS แบบ open-source ตัวนี้ จะมาพร้อมกับ มือถือ Android รุ่นใหม่ ที่อัพเกรดในเรื่องของประสิทธิภาพการใช้งานของเครื่อง หรือแม้แต่ Features ใหม่ๆที่เพิ่มเข้ามาในโทรศัพท์ อย่างเช่น การอัพเดต google map ที่ตอนนี้สามารถ ออกเสียงบอกทิศทางได้ เลี้ยว-ต่อ-เลี้ยว เลยทันที
โดย Motorola Droid จะเป็นมือถือตัวแรกที่มี OS Android 2.0 นี้ ให้ผู้ซื้อได้ใช้งานกันก่อนเป็นกลุ่มแรก แต่ก็ใช่ว่าจะมีเพียง Motorola Droid เท่านั้นที่จะมีจะมี OS Android 2.0 ตัวนี้ เพราะโทรศัพท์มือถือของบริษัทอื่นๆ อีกหลายบริษัทก็จะออกโทรศัพท์มือถือ ที่รองรับ Android 2.0 ออกมาในอนาคตนี้อีกเช่นกัน
สิ่งที่น่าสนใจใน การอัพเดตเป็น 2.0 ครั้งนี้ก็คือ การใช้งานของ Social Networking นั้นสะดวกขึ้น, email account ต่อตรงเข้ากับโทรศัพท์, หรือ ไม่ว่าจะเป็น Calendar หรือ Contact จากโปรแกรมอื่นๆ อย่างเช่น Microsoft Exchange หรือ ผู้ให้บริการอีเมลอื่นๆ ก็สามารถเชื่อมต่อเข้าโทรศัพท์โดยตรงได้เลย
การ ที่ Android 2.0 นั้นสามารถเชื่อมต่อเข้ากับ Microsoft Exchange ได้โดยตรงเลย นั้นถือเป็นข้อได้เปรียบอย่างมาก เพราะลูกค้าระดับองค์กรจะสามารถย้ายข้อมูลการติดต่อของตนเองจาก Microsoft Exchange ลงบนโทรศัพท์ได้เลยง่ายๆ และยังเพิ่มระบบการค้นหา SMS, MMS ลงโทรศัพท์ในอีกด้วย (ฟีเจอร์ใหม่นี้ คุณแม่บ้านคงชอบ) และคุณภาพของกล้องถ่ายรูปบนโทรศัพท์ก็ได้รับกับพัฒนา โดยจะมี built-in Flash, digital zoom, scene mode, white balance, color effect, และ macro focus
และได้แก้ไข คีย์บอร์ดให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น โดยปรับปรุงให้ปุ่มที่ติดขอบทางด้านซ้ายและขวานั้นกดได้ง่ายขึ้น รวมทั้งเพิ่มความเร็วในการพิมพ์ และ Browser ก็ปรับเปลี่ยนให้ใช้งานได้สะดวกมากขึ้น โดยเพิ่มฟังก์ชั่นการใช้ address bar ให้ทำหน้าที่ในการ search ได้เลยหลังจากที่ทำการพิมพ์ลงไป โดยที่ไม่ต้องเข้าหน้าเวบไซด์ของการค้นหาก่อน
โดยรวมแล้ว การปรับปรุงครัง้นี้ น่าจะทำให้ Android นั้นทำงานได้ รวดเร็วขึ้น และสะดวกต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้น และทาง google เองก็ยังได้กล่าวว่า Android 2.0 นั้นจะสามารถใช้งานได้กับ Hardware ชองมือถือที่เป็น Google Android ในรุ่นก่อนได้


No comments: