Wednesday, October 6, 2010

Paramount กับ Kingston จับมือส่งหนังลง flash memory


Paramount และ Kingston ได้ร่วมมือกันตกลงผลิตภาพยนตร์ส่งออกตลาดในรูปของ memory drive หรือ USB drive ซึ่งไม่ใช่เรื่องใหม่สะทีเดียว เพราะก่อนหน้านี้ Sony PSP ก็เคยได้ทำมาแล้วในช่วงออกเปิดตัวในปีแรก แต่ดูท่าไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าไหร่นัก

นอกจาก Paramount แล้วยังมี Studio ภาพยนตร์อื่นๆอีกที่จะมีภาพยนตร์ออกขายในลักษณะของ SD card แต่ก็ยังอยู่ในขั้นตอนของการดำเนินการ และยังไม่มีข่าวแถลงการณ์แต่อย่างใด

หนังภาพยนตร์เรื่องแรกของ Paramount และ Kingston นั้นคือ Transformers: Revenge of the Fallen บน USB flash drive ขนาด 4 GB ที่คาดว่าสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ นอกเหนือจากการชมภาพยนตร์เท่านั้น ด้วยราคาประมาณ 1,000 บ. ($29.99) ซึ่งก็ดูเป็นราคาที่คุ้มค่าเพราะนอกจากจะได้ หนังฟอร์มยักษ์กลับมาดูที่บ้านแล้ว ยังได้ Flash drive มาใช้เพิ่มอีก 4 GB จากแทนที่จะเสียเงินค่า DVD แผ่นประมาณ 300-600 บ. นำกลับมาชมได้อย่างเดียว แต่ข้อเสนอใหม่นี้สำหรับผู้บริโภคอย่างเรา (คาดว่า)จะได้ Flash drive นำกลับมาใช้เก็บข้อมูลอย่างอื่นได้อีกด้วย

ภายในอนาคตข้างหน้านั้น จะมีการขยายขนาดความจุ หรือหนังเรื่องใด จะเป็นเรื่องต่อไป ที่จะได้ถูกจัดจำหน่ายในรูปแบบของ USB drive อีก ทั้งสองบริษัทนี้ ยังปิดปากเงียบไม่มีการบอกใบ้แต่อย่างใด หรือแม้แต่ Studio ภาพยนตร์ที่อื่นๆ ที่กำลังดำเนินการอยู่นั้นก็ไม่มีการออกมาแถลงอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด มีเพียงแต่ข่าวภายใน ว่าอยู่ในขั้นตอนของการดำเนินการ ที่ให้เราทราบได้เท่านั้น แต่ที่บอกได้ก็คือ หนังบน flash drive นั้นกำลังจะมาอย่างแน่นอน


No comments: