Monday, June 1, 2009

Happy Birthday to V, 31-05-09



Happy Birthday to V2, 2009
31/05/79, the day he was born without smoking, drinking and not driving.

  • Another Year of V's dead has passed.
  • We have lost another friend beside V.
  • We should understand the purpose of Living by now....
ผมเคยนัด V ไปเที่ยว ตอนนั้น เวลาประมาณ 1 ทุ่ม
ผมเริ่มบอกให้ V อาบน้ำแต่งตัว หลังจากที่เขาไม่ได้
อาบน้ำมา 3 วันติด ไม่เข้าใจว่า จะพยายามทำลายสถิติอะไร

V เริ่ม อาบน้ำ เข้าไปตอน 7.30pm, ทุ่ม 30 นาที ผมดูทีวีรอบนเตียง
ในห้องของ V กับผ้าห่มที่ไม่ได้ซัก และไม่ได้พับมาแรมปี
ห้องที่แทบไม่ได้ถูมาร่วมหลายเดือน กับผ้ากองโต ที่ซักแล้ว
และยังไม่ได้ซักปนกัน ขวดเบียร์ กระป๋องเบียร์ระเกะระกะ เต็มห้อง
กลิ่นควันบุหรี่อบอวล คลุกเคล้ากับละอองฝุ่น
ที่เป่าออกมาจากแอร์ เป็นบรรยากาศ

8.15pm, แค่ 45 นาที V อาบน้ำไม่นานมาก ถ้าเทียบกับผู้หญิง
V เริ่มบรรจงใส่เสื้อผ้า โดยเริ่มจาก กางเกงใน กางเกง และ
หันหาพัดลมเช็ดหัว 8.30pm, 2ทุ่มครึ่ง

V จัดแจง ทาแป้งบริเวณลำตัว ใต้จั๊กกะแร๊ คอ
และคุยกับผมไปด้วยตลอด เผื่อกันผมรอจนเบื่อ

9.30pm, เวลาล่วงเลย ร่วม 2 ชั่วโมง เสื้อยังไม่อยู่บนตัว V
V เริ่มทาครีมบริเวณใบหน้า แต่สำหรับผม มันเริ่มมองคล้าย
"ส้นตีน" เวลาทาครีมไปอีก 20 นาที

10.00 pm, 4 ทุ่มตรง ผมยังไม่ได้ออก
V พึ่งทาครีมรองพื้นชั้นแรกเสร็จ ตามด้วย ชั้นที 2 อีก
เกือบ 20 นาที..... ผมยังทนไหว (-*-)

10.20 pm, 4ทุ่ม 20 นาที V เริ่มหวีผมที่เป็นสังกะตังบนหัว
(ไม่รู้จะหวีทำไม) พร้อมกับสาธยายความหล่อของตัวเอง
ให้ผมฟัง....

10.30 pm, ผมดีใจ..!! ที่เห็น V เริ่มคว้าเสื้อยืดมาใส่
แสดงว่า ผมคงจะได้ออกบ้านเร็วๆ นี้แล้ว อีกไม่นาน

10.40 pm, V ร้องตกใจพร้อมกับส่องกระจก
"แม่ง กูใส่เสื้อ ผมแม่งเสียทรงเลย"
"ยั้งงี้ ต้องหวีใหม่" ......V หวีผมต่ออีก 3 นาที

"อะไรวะ เสื้อแม่งเลอะโดนครีมออกหมด ต้องทาใหม่.."
(ผมเริ่ม ยืดขาเหยียดตีน
อยากใช้สัมผัสใบหน้าหล่อๆของ V)
"แป้ง ที่ทาร้องพื้นไว้ เสื้อแม่งลบออกหมดเลย เดี๋ยวทาใหม่ก่อน
แป๊บนึงนะ"

11.30 pm, จาก 1ทุ่มตรง ที่ผมรอคนไม่ได้อาบน้ำ
มา 3 วัน แต่งองค์ทรงเครื่อง ผมถึงที่เที่ยวประมาณเที่ยงคืน
ซึมซับบรรยายและเสียงเพลงได้ ไม่ถึง 2 ชม.ดี
แล้วก็ต้องกลับ....หลังจากที่รอมัน กว่า 5 ชม.

........"เป็นไง สนุกมั้ยวะ A วันนี้" , V ถามผม สีหน้าระรื่น......

วีรกรรม กรรมละวี
This is how we remember V


  • V, Beloved friend

  • V is in Heaven (really?)

  • May the V be with you

  • V loved the singing


  • V drink, V drive, V died...... Remember V
  • Happy 2nd Death Year Anniversary, V


เพื่อเธอ - หิน เหล็ก ไฟ

_____________________


Richard Soutar at 11:58am June 1
R.I.P. T.T

Thaksa Hongsakul Loke at 1:09pm June 1
คิดถึงมันเนอะ เมื่อคืนเพิ่งฝันถึงออมเลย คิดถึงจัง

____________________


No comments: