Wednesday, October 6, 2010





Adobe system ได้ประกาศ app, Photoshop บน iPhone ไปที่เรียบร้อย และมียอดดาวโหลดสูงถึงหลักล้าน ได้ภายในอาทิตย์แรกเลยทันที Photoshop App เป็น app ที่สามารถช่วยให้คุณปรับแต่งรูปภาพได้ตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็น ย่อ ขยาย กลับข้าง เปลี่ยนสี ใส่เอฟเฟคเพิ่มเติมในภาพ สามารถทำได้ง่ายๆบน iPhone ได้เลย และยังสามารถเข้าเยี่ยมชมคลังรูปภาพของตนเองบน  ผ่าน app ตัวนี้ได้อีกด้วย


แต่ Photoshop app ไม่ได้หยุดแค่การพัฒนาบน iPhone ณ ตอนนี้คุณสามารถใช้ Photoshop บน Android ได้แล้ว ซึ่งความสามารถของPhotoshop app for Android users นั้นสามารถทำได้ทุกอย่างใกล้เคียงกับ iPhone เช่น crop, rotate, image flip, controlsหรือ adjusting exposure, tweaking color tint หรือ saturation สารพัดวิธีและเครื่องมือ ที่จะทำให้รูปภาพของคุณนั้นสวยงามขึ้นมาได้ บน Android


แต่ก็ใช่ว่าจะมีข้อดีทั้งหมดไปเลยสะทีเดียว เพราะ เมนู effect หรือ filter บน Android นั้นได้ถูกถอดออกไป เพราะฉนั้นหากคุณต้องการใส่filter ให้ภาพคุณนั้นโค้งงอ หรือ ทำให้กลายเป็นภาพเขียนสีน้ำนั้น อาจจะเป็นไปไม่ได้ ซึ่งก็อาจจะเป็นเหตุผลทางการตลาดของผู้ผลิต แต่ข้อดีที่iPhone นั้นทำไม่ได้ก็มี คือการอัพโหลดรูปอัตโนมัติขึ้น Photoshop.com ในระบบจัดเก็บแบบ cloud ก็ฟังดูแล้วสะดวกดี ทำให้หายน้อยใจขึ้นมาได้บ้างนิดนึง
โปรแกรม Photoshop สำหรับ Android นั้นสามารถหามาใช้ได้แล้ว ใน Android Marketplace ทั่วไป



No comments: