Wednesday, October 6, 2010

หัดถ่ายรูปแบบมืออาชีพ ด้วย Nikon App บน iPhone





Nikon เป็นอีกหนึ่ง Brand ที่มีการพัฒนาเรื่องของสินค้ามาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังไม่หยุดแค่นั้น ตอนนี้ Nikon ได้ออก app สำหรับ iPhone ที่มีความสามารถในการสอนให้คุณหัดถ่ายรูปได้อย่างเป็นมืออาชีพ ไม่ว่าคุณจะเป็นมือสมัครเล่น มือโปร มืออาชีพ หรือว่าคุณอาจจะแค่ยืมกล้องเพื่อนมาใช้ คุณก็สามารถจะเรียนรู้ได้ว่า effect แต่ละอย่างที่คุณเคยเห็น ที่ออกมาสวยงามเหล่านั้น มันมีวิธีทำยังไง


App ตัวนี้มีชื่อว่า Learn And Explore ซึ่งแนะนำวิธีการถ่ายภาพ effect ต่างๆในแต่ละเหตุการณ์ ว่าคุณจะสามารถนำ effect ชนิดไหนมาใช้ได้บ้าง โดยจะแนะนำตั้งแต่ ช็อตลูกเล่น indoor, outdoor, มีแสงต่ำ, long-exposure หรือเทคนิคใดๆก็ตาม ที่มืออาชีพเขาถ่ายกัน คุณก็จะสามารถเรียนรู้ผ่านบน iPhone ของคุณได้


โดย App ตัวนี้จะมีการอัพเดตอยู่ตลอดเวลา และคุณจะสามารถเข้าสู้ Nikon World magazine ผ่าน App ตัวนี้ ในเวลาไหนก็ได้
การถ่ายรูปด้วยเทคนิคแบบไหนก็ตาม อาจจะไม่ได้จำกัดอยู่ที่แค่กล้องของ Nikon คุณอาจจะใช้กล้อง Canon แต่ใช้ app ตัวนี้บน iPhone ของคุณก็ได้ แต่ก็ไม่สามารถจะการันตีได้ว่า ภาพที่คุณได้นั้นจะเหมือนกับ effect ที่คุณต้องการรึเปล่า คุณอาจจะได้ภาพใหม่ที่ประหลาดกว่าเดิมด้วยกล้องจากคนละยี่ห้อ ก็เก็บรวบรวมนำภาพประหลาดเหล่านัั้นเอาไว้ แล้วเขียน App ตัวใหม่ ให้เป็น app สอนการถ่ายภาพด้วยเทคนิคของกล้อง Canonเองสะเลย



No comments: