Wednesday, October 6, 2010

Rock Band บน iPhone $9.99


ข่าวดีก็คือ เกมระดับตำนาน ยอดฮิตขณะนี้ ได้พอร์ตมาลง iPhone กับ iPod Touch บ้างแล้ว และสามารถหามาเป็นเจ้าของได้ เพียงแค่ผ่าน the App Store ของ apple ง่ายๅ โดยลักษณะเด่นของเกมส์นี้คือ ผู้เล่นสามารถเล่นดนตรีร่วมกันเป็นวงได้พร้อมกัน ไม่เว้นแม้แต่ การเล่นเป็นนักร้องนำของวง โดยการ tap (จิ้ม) ตัวโน๊ตตามจังหวะเพลง ไปด้วยขณะร้องเพลง (แล้วจะให้ร้องทำไม?)

รายได้ของค่ายเกมส์ EA ตอนนี้จะอยู่กับเกมส์ที่ใช้การ Tap หรือ สัมผัสบนหน้าจอสะส่วนใหญ่ แม้แต่ค่ายเกมส์อื่นๆที่มี Guitar hero, Rock Legend, Tap Tap Revenge 3 นั้นก็ดูจะหารายได้จากเกมส์ด้านดนตรีกันทั้งนั้น (ง่ายดี จิ้มๆกัน จนจบเพลง แล้วผ่านฉาก)

แต่ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยาก สำหรับเกมส์นี้ถ้าต้องการจะสร้างชื่อ เกมส์ Rock ระดับตำนาน เพราะ เกมส์อื่นๆในลักษณะเดี๋ยวกันนี้ (Tap games) มีราคาแค่เพียง 35 บ. (99 cents)  บนthe App Store เท่านั้น แต่ Rock Band จาก EA นั้นกลับมีราคาสูงถึงประมาณ 350 บ. ($9.99) ซึ่งอาจจะเป็นไปด้วยเพราะว่า ต้นทุนค่าลิขสิทธิ์ หรืออะไรก็ตามแต่ ซึ่งน่าจะเป็นเรื่องยาก ที่จะดึงดูด ให้นักจิ้มเกมส์ tap บน iPhone นั้นยอมจ่ายเงิน เพื่อที่จะได้จิ้มตามจังหวะเพลงที่ว่านั้น

Rock band นั้นมาพร้อมกับเพลง 20 เพลง หลังการดาวโหลดผ่าน the App Store และสามารถโหลดเพลงเพิ่มได้อีก เพลงละประมาณ 16 บ. (50 cents) แต่ถ้าหากคุณเป็นชาว Rock(ยาจก)ตัวจริง ก็อาจจะรอให้ราคามันลงก่อน แล้วค่อยดาวโหลดมาเล่นก็ได้นะ

No comments: