Wednesday, October 6, 2010

iPod Dock : Wall of sound

You know the problem with most iPod docks? They're too compact, too convenient. Luckily the wild men at Brothers in Drottninggatan, Stockholm, have the cure to tinny sounds that come in small packages. Hopefully a nod to the sound generated by "the bruddas" from Forest Hills, Queens (and not that of a certain homicidal record producer), the Wall of Sound is a handcrafted, 4 x 3 foot, 125 watt tube amplified behemoth. Intrigued? We bet you are. Sadly, the company has sold out of its first run, but you'll need time to save up your lunch money for one of these anyways: the asking price is $4,495 (plus shipping). Hit that readlink link to get started.






iPod เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์การฟังเพลงที่มีอุปกรณ์เสริมมากมายหลายยี่ห้อ หลากรุ่นเกินกว่าจะที่จดจำได้หมด แต่อุปกรณ์เสริมหนึ่งชนิดที่เป็นที่นิมยมมาก ก็คือ Dock ที่ใช้เสริมพลังเสียงให้ดังออกมาทางลำโพง แทนที่จะใช้หูฟังเสียบฟังเพียงคนเดียว ทั้งๆที่คุณสามารถเปิดเพลงจากวิทยุตัวเก่าของคุณก็ได้ แต่มันจะดูดีไฮโซขึ้นมากเลยทีเดียว ถ้าหากคุณเสียบ iPod ของคุณเข้ากับDock แล้วเปิดเพลงเป็นบรรยากาศขณะมีแขกเข้ามาเยียมทีี่บ้านของคุณ มันดูมีสไตล์กว่าวิทยุตัวเก่าของคุณเป็นไหนๆ

แต่ปํญหาของ Dock ในปัจจุบัน ที่ Brothers in Drottninggatan, Stockholm นั้นได้มองเห็นก็คือ ขนาดของ Dock ที่ขายทั่วไปในตลาดนั้น “มันเล็กเกินไป” จากเดิมที่ iPod นั้นเป็นเครื่องเล่นขนาดพกพาอยู่แล้ว แต่ผู้ใช้กลับหาอุปกรณ์เสริมมาใช้ ให้มันพะรุงพะรังมากยิ่งขึ้น ก็ไหนๆมันไม่สามารถจำกัดให้มันอยู่ใน concept ของคำว่าพกพาไม่ได้อยู่แล้ว ก็ทำให้ใหญ่เกินจำเป็นไปสะเลย

อุปกรณ์เสริมตัวนี้ ที่มองคล้ายขนมเปียกปูนหรือเฉาก๊วยขนาดใหญ่นี้ มีชื่อแบบฝรั่งว่า “the bruddas” จาก Forest Hills เป็น Wall of Sound ขนาดใหญ่ 4 x 3 ฟุต, 125 watt tube amplified behemoth ประกอบด้วยมือทั้งหมด นอกจากคุณภาพเสียงแล้ว มันยังสามารถทำให้เพื่อนบ้านของคุณตะลึงได้ด้วยกับขนาดของมัน ว่าคุณเอาขนมเปียกปูนยักษ์มาวางไว้ในบ้านทำไม

ถ้าหากคุณต้องการที่จะเป็นเจ้าของเฉาก๊วย Wall of soundตัวนี้ รู้สึกว่าคุณนั้นจะช้าไป ตั้งแต่เข้ามาอ่านบรรทัดแรกของบทความนี้ เพราะว่า Sound Dock ตัวนี้ถูกขายจนหมดล็อตแรกไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ออกจำหน่ายได้ไม่นาน คงจะต้องรอล็อตที่ 2 ที่เข้ามาขายในรอบใหม่ ด้วยราคาประมาณ 150,200 บ.($4,495) โดยรวมค่าจัดส่งแล้ว และอาจจะใช้เวลาสักนิด เพราะอุปกรณ์ตัวนี้เป็นการประกอบด้วยมือทั้งหมด อาจจะต้องรอการติดเทปทากาวกันอีกสักหน่อย กว่าล็อตที่ 2 นั้นจะมีจำนวนมากพอ ให้ออกมาจำหน่ายอีกรอบได้

No comments: